Mpwapwa. Ingawa Serikali ya Tanzania haiamini katika ushirikina
wala matambiko, kuna watu mbalimbali na jamii tofauti zinaamini katika
mambo hayo.
Serikali imekuwa ikipinga na kulaani vitendo
vinavyoashiria ushirikina hata kuwashughulikia watu wanaonaswa
wakishabikia imani hizo potofu.
Hata hivyo baadhi ya maeneo nchini bado watu wake wanaendeleza imani za kishirikina pamoja na matambiko.
Hata hivyo siyo jambo la kawaida kwa kiongozi hasa
wa Serikali kusikika akihimiza kufanyika kwa matambiko ingawa kimsingi
tukio hilo linahesabiwa kuwa ni namna ya kutafuta ufumbuzi kwa njia za
kiakili na siyo ushirikina.
Ndivyo ilivyotokea hivi karibuni wilayani Mpwapwa mkoani Dodoma.
Ni kama hadithi, lakini katika tukio la Februari 8
asubuhi, Naibu Waziri Ofisi ya Waziri Mkuu, Kassim Majaliwa alitoa
maagizo ya kufanyika kwa tambiko muda mfupi baada ya kuwasili eneo la
Sekondari ya Mpwapwa kwa ajili ya kutoa pole na kuwafariji wanafunzi wa
kike ambao bweni lao liliteketea kwa moto.
Baada ya maelezo kutoka kwa mkuu wa shule hiyo
pamoja na mbunge wa Jimbo la Mpwapwa Gregory Teu, naibu waziri aligeuka
na kutoa maagizo ya kufanya matambiko mazito katika eneo hilo.
Ilivyokuwa
Mkuu wa Sekondari ya Mpwapwa, Nelson Milanzi
alianza kwa kutoa simulizi ya tukio la moto ulioteketeza mabweni ambalo
lilitokea Januari 20 mwaka huu akisema kuwa vituko vilianza siku moja
kabla ya tukio.
“Wanafunzi walitoa maelezo kwamba kulikuwa na
nyoka mkubwa aliyeonekana akishuka kutoka katika paa la bweni na
alipodondoka chini, uliwaka moto mkubwa. Lakini cha ajabu, moto huo
uliunguza shuka mbili za bluu mashati mawili na ghafla ulizimika. Majivu
niliyakuta,” anasimulia Milanzi.
Mkuu huyo anasema kuwa tukio hilo lilikuwa na
ajabu kiasi cha kumfanya akusanye wanafunzi wa kiume na walimu zaidi ya
10 na kuwapandisha katika dari na kuanza kufanya msako mkali, lakini
hawakumuona nyoka huyo.
Siku iliyofuata, mambo yaligeuka, nyoka yule yule
aliyeungua jana, alitua chini ghafla na safari hii kukiwa na mwanafunzi
mmoja wa kike na moto uliwaka na kushika kasi ya ajabu, ambapo kila
kilichokuwa ndani kiliteketea.
Kwa mujibu wa maelezo ya kiongozi huyo, aliyemnukuu mwanafunzi
aliyekuwa ndani ya bweni, hii ni mara ya pili kukutwa na mambo ya ajabu
kama hayo.
Anasema kuwa mwanafunzi huyo alieleza kuwa katika
kipindi cha mitihani mwaka jana alitokewa na mambo ya ajabu ambayo
yalimfanya kushindwa kuhitimu kidato cha sita, hivyo kulazimika kurudia
darasa hilo.
Kwa mujibu wa walimu, mwanafunzi huyo (jina
tunalo) ni miongoni mwa wasichana wenye vipaji vya hali ya juu, lakini
inasemekana kuwa bibi yake anayetajwa kuwa mganga wa kiasili anataka
kumrithisha mikoba, lakini binti huyo alipokataa ndipo mambo hayo
yalimkuta.
Mbali na tukio hilo, Milanzi anakiri kuwapo kwa
matukio mengine ya ajabu yanawakumba hata wanafunzi wa kiume ambao mara
kadhaa hulazimika kuita viongozi wa dini kwa ajili ya kuombewa.
Simulizi ya mbunge
Mbunge wa Mpwapwa Mjini, Gregory Teu ni miongoni
mwa watu waliohudhuria ujio wa naibu Waziri Majaliwa, ambaye kwa kinywa
chake anaeleza kuwa alikulia eneo hilo wakati huo baba yake (George)
akiwa mwalimu shuleni hapo, kilipokuwa chuo cha kilimo kabla ya kuwa
shule ya sekondari.
Maelezo ya mbunge huyo yanafanya watu wengi
kupatwa na mshangao, hasa pale anaposisitiza kuwa taarifa za ‘redio
mbao’ kuhusu ushirikina, zina ukweli ndani yake juu ya kilichojificha
nyuma ya moto huo.
Teu anasema kuwa mambo yaliyotokea ingawa wengi
hawaamini ni ya kweli na kwamba ni lazima kuwaita viongozi wa dini zote
ili kuliombea eneo hilo na kuondoa mikosi na mapepo. “Mimi nimekulia
hapa, baba yangu alikuwa mwalimu wa kilimo enzi hizo. Hili bweni
lililoungua ndipo ilipokuwa maabara ya kilimo, nasema lazima hapa watu
waje kuombea na tutaandaa utaratibu kwa gharama yoyote,” anasema Teu.
Anabainisha kuwa eneo hilo ni miongoni mwa maeneo
yaliyokuwa tulivu nyakati zote na halikuwahi kukumbwa na mambo ya ajabu
kama yanatokea sasa.
Majaliwa ashituka
“Kabla sijasema mambo mengi, naomba kuagiza na
hili liwe ni agizo kwamba, lazima wazee waje hapa ili kufanya mambo yao
maana haiwezekani nyoka akageuka kuwa moto. Hii ni ajabu kweli, ndugu
zangu, isiwe viongozi wa dini pekee yao tu,” anasema Majaliwa.
Naibu waziri huyo anasema kuwa katika Tanzania
mambo kama hayo kwa siku hizi ni ya kawaida na kwamba kuna maeneo
mengine mbali na kuwaita viongozi wa dini zote huanza na wataalamu kama
wazee wa mila.
Anatoa mfano kuwa katika Shule ya Sekondari ya Mahuta, mkoani
Lindi kuliwahi kutokea mambo kama hayo, lakini walipoitwa wazee walipita
na kuimba na hali ikatulia.
“Unaweza kukuta wakaja hapa na kuimba tu na
wakitoka mambo yote yanakuwa safi, huenda kuna mzee yupo hai au
alishatangulia mbele za haki, lakini ana manung’uniko ya miaka mingi
kwamba ardhi yake ilitwaliwa bila ya kulipwa fidia”, anasema
Anasisitiza kuwa kufanya hivyo ni sehemu ya
utamaduni ambao jamii haina budi kuukubali na usikwepwe ili kunusuru na
kuondokana na athari zinazoigharimu Serikali.
Agizo la waziri linaeleza kuwa lazima mambo hayo
yafanyike katika kipindi kifupi kijacho, kabla ya kuanza kwa ujenzi wa
jengo jingine kwani bila ya kufanya hivyo inaweza kuwa sawa na kudharau
mizimu.
Wazee wakubali
Mzee Mohammed Athuman Mwile (86), mmoja wa wakazi
jirani na shule hiyo anakiri kuwa yanapotokea mambo ya ajabu kama hayo
ni lazima kuikumbuka mizimu pamoja na watu waliotangulia mbele za haki
kwa kutumia utaratibu maalumu.
“Agizo la naibu waziri kwetu ni jambo la kheri,
tunachoweza kufanya sasa ni utekelezaji wa haraka, ili tutimize wajibu
wetu na kuwaachia mambo yao nao,” anasema Mwile.
Mzee huyo anasema kuwa suala la matambiko katika
mambo yanayoleta migogoro ni la kawaida na la muda mrefu linalostahili
kuendelezwa katika nyakati hizi.
Anasimulia kuwa zamani eneo la Mpwapwa lilisifika
kwa matambiko ikiwamo kuomba mvua kupitia mizimu na kila lilipofanyika
hali ilikuwa nzuri na mambo yalirejea bila kuleta madhara.
Hata hivyo, Mwile anaeleza kwamba anaamini kuna
dini zinazoweza kuombea mapepo yakatoka, lakini inapobidi kufanya
matambiko hakuna shida yoyote.
Kuhusu vifaa, mzee huyo anasema kuwa tambiko
huhitaji kondoo pamoja na nguo nyeusi na kwamba kama watajiridhisha kuwa
ni tambiko dogo, hakuna haja ya kufanya yote, bali ni wazee kusema
maneno yao tu. Mwinjilisti Jackson Emmanuel wa Kanisa la EAGT, anasema
yupo tayari kufanya maombi, lakini pia anakubali wazee kufanya matambiko
kama imani yao inawatuma hivyo.
“Tunachoamini sisi ni kwamba tutalifunika eneo
hilo kwa damu ya Yesu na hakuna kitu kitakachotokea tena. Mambo ya
matambiko siamini, lakini kama wako wanaoamini, basi watangulie ili sisi
tukasafishe,” anasema Emmanuel.
Wakati maandalizi yakiendelea, hofu inazidi kuenea kwa wanafunzi
ambao wanaona kuwa mambo hayo yakianza tena, huenda milango itakuwa
ikifunguka kukaribisha mizimu.
Mwanafunzi Rhoda (si jina lake) anamtaka mkuu wa
shule kuachana na mambo yote kwa madai kuwa yanaweza kuita mapepo wabaya
ambao mwishowe yatawadhuru zaidi.
SOURCE; MWANANCHI
SOURCE; MWANANCHI
No comments:
Post a Comment